Chúng ta sẽ đến Bali và học yêu lần nữa! 

Tôi là một kẻ bị ám ảnh bởi cô đơn. Tôi yêu thích cuốn sách “Eat, Pray, Love” và luôn tưởng tượng trong đầu việc mình sẽ đến Bali một mình và có một cuộc tình tại hòn đảo xinh đẹp này. Nhưng cuộc đời lại là những câu chuyện li kì mà bạn không bao giờ có thể đoán trước được. 
Tôi có người yêu, tôi đã đặt vé tới Bali cùng anh. Hai tháng sau đó, chúng tôi chia tay. Và thế là, theo cách này hay cách khác, tôi đã đến Bali, một mình. Nhưng không như cái cách tôi tưởng tượng, tôi đến đó với một chút sợ hãi và cô đơn và lạc lối. Thậm chí, các bạn không thể tin được đâu, tôi còn gặp lại anh – người yêu cũ, ở sân bay Kualalumpur trong thời gian transit (anh giữ nguyên chặng bay đến Kuala cùng tôi, rồi sau đó chọn một hành trình khác tôi). Tôi đoán luôn có một ai đó muốn trêu đùa tôi. Chắc là số phận. 
Tôi đã đến Bali, một mình. Dành những ngày ít ỏi cho hòn đảo mơ ước. Đi tìm kiếm tình yêu, nhưng không phải tình yêu cho tôi mà là tình yêu từ hòn đảo này. Tôi tìm thấy tình yêu ở khắp nơi trên hòn đảo xinh đẹp này. Tình yêu trong từng con phố, từng buổi hoàng hôn, mỗi cành cây, ngọn cỏ, từng đôi tình nhân tôi bắt gặp. Thậm chí tình yêu của một bác tài xế Grab không hề biết nói tiếng Anh với chính quê hương của mình – Bali. Tất cả, tất cả những điều ấy, đã giúp tôi chữa lành những tổn thương trong lòng, khiến tôi mỉm cười hạnh phúc trên chiếc taxi ra sân bay để quay trở về Việt Nam. 
Khi tôi chia sẻ việc mình sẽ đến Bali một mình, hầu hết bạn bè đều há hốc ngạc nhiên và không tin một chút nào. Tôi có một chị bạn thân, chị ấy có một người bạn khác, cũng đã đến Bali, một mình. Và tôi thường hay đùa rằng, tại sao một cô gái lại có thể đến thiên đường tình nhân một mình được cơ chứ? Nhưng rồi tôi cũng đã thực hiện việc đó. Để đến cuối cuộc hành trình, tôi nhận ra, mình không phải một kẻ can đảm (vì dám đến Bali một mình – chuyến xuất ngoại đầu tiên của tôi đấy), tôi chỉ là một kẻ liều lĩnh nhưng may mắn. Thật sự rất may mắn. 
Cảm ơn Bali, cảm ơn những con người Bali đầy tử tế và tốt bụng. Tôi đã có những ngày tháng Năm đầy đẹp đẽ và tràn ngập tình yêu. 
Hành trình của tôi bắt đầu từ Ubud, sau đó là Nusa Dua và những con phố xinh đẹp của Kuta


1. Ubud


Buổi sáng đầu tiên ở Bali! 



Một Bali không lộng lẫy, hết sức dung dị và bình an trong một ngôi làng nhỏ ở Ubud


Một Ubud với rất nhiều đền và đài 

Leave a Reply

